Kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa là một trong những ngành nghề được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi cuộc sống càng bận rộn, con người càng có ít thời gian để dọn dẹp. Dịch vụ này là giải pháp tốt nhất cho tất cả mọi người. Hàng năm số lượng đơn vị, cá nhân mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa là rất lớn. Vậy làm sao để duy trì, cạnh tranh và đứng vững trên thị trường. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.

Có nên kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa?
Cuộc sống ngày càng phát triển, đời sống kinh tế của người dân ngày càng tăng lên. Vì tính chất và yêu cầu của công việc, nhiều người có rất ít thời gian tập trung cho gia đình. Đồng thời vấn đề an toàn sức khỏe ngày càng được chú trọng hơn. Đó chính là một trong những lý do khiến ngành nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp, dọn dẹp nhà cửa được chú trọng.
Hiện nay tại các tỉnh, thành lớn trên cả nước, số lượng các đơn vị mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa đang ngày một tăng để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng. Trong đó mở dịch vụ dọn nhà định kỳ, vệ sinh văn phòng, tạp vụ khách sạn, vệ sinh sau công trình… có mức giá phù hợp nên được nhiều người lựa chọn.
Nhu cầu vệ sinh chưa bao giờ hạ nhiệt, chính vì thế nếu bạn đang có nhu cầu khởi nghiệp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa sẽ là cơ hội phát triển nếu biết kiên trì, cố gắng và định hướng công việc.

Khởi nghiệp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa gồm những công việc gì?
Một trong những yếu tố quyết định đến thành công khi kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa đó chính là nắm rõ những công việc mình cần làm, khách hàng cần làm… Chúng tôi khuyên bạn nên trải nghiệm một thời gian làm nhân viên dọn vệ sinh công nghiệp để biết rõ quy trình làm việc. Việc hiểu rõ tính chất và yêu cầu công việc, tiếp cận khách hàng sẽ là tiền đề vững chắc khi kinh doanh. Và dưới đây là những công việc cần làm của một đơn vị làm vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp.
Vệ sinh trần nhà
Trần nhà là khu vực cao, khó với tới chính vì thế gia chủ sẽ không thường xuyên vệ sinh. Các đơn vị cần trang bị chổi quét mạng nhện, lau bụi trần nhà…Lưu ý tùy loại trần nhà như trần thạch cao, trần gỗ hay trần bê tông mà chúng ta sẽ có quy trình vệ sinh khác nhau để đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến kết cấu, thẩm mỹ của trần nhà.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh trần nhà chi tiết nhất.
Vệ sinh cửa chính và cửa sổ
Quy trình vệ sinh nhà cửa chắc chắn không thể thiếu bước lau chùi cửa chính và cửa sổ. Tùy vào từng loại chất liệu cửa, vị trí cửa mà sử dụng dụng cụ vệ sinh và cách vệ sinh khác nhau.
Vệ sinh phòng bếp
Phòng bếp là nơi dễ bám bẩn, đặc biệt là các vết bẩn cứng đầu như thực phẩm màu, dầu mỡ… Kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa, bạn cần chuẩn bị các loại hóa chất làm sạch chuyên nghiệp. Sau đó dọn dẹp từng ngóc ngách nhỏ từ bồn rửa chén, khu vực bếp, bàn ăn, kệ tủ chén bát….
Vệ sinh phòng khách và phòng ngủ
Phòng khách và phòng ngủ là nơi có yêu cầu cao về vấn đề vệ sinh. Đồng thời cũng là khu vực cần thực hiện những hạng mục nhỏ như vệ sinh giường nệm, sofa, rèm cửa, vệ sinh máy lạnh, hút bụi sàn, làm sạch tủ kệ…

Vệ sinh cửa kính tòa nhà cao tầng
Đối với những đơn vị khởi nghiệp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không thể thiếu hạng mục này. Thông thường các tòa nhà cao tầng, cơ quan, xí nghiệp thường sẽ thuê các đơn vị vệ sinh kính cửa sổ tòa nhà định kỳ. Tuy nhiên để thực hiện hạng mục này, bạn cần phải chuẩn bị máy móc, dụng cụ vệ sinh và đồ bảo hộ cần thiết.
Vệ sinh công trình sau xây dựng
Vệ sinh nhà ở sau xây dựng là hạng mục có yêu cầu cao và đòi hỏi nhiều máy móc vệ sinh công nghiệp nhất. Bởi công trình sau xây dựng sẽ có rất nhiều bụi bẩn, rác thải. Trong đó 2 loại máy cần thiết nhất là máy hút bụi và máy chà sàn.

Kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa cần những gì?
Để khởi nghiệp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa thành công. Bạn cần tham khảo và chuẩn bị những yêu cầu dưới đây.
Tìm kiếm và nghiên cứu các đối thủ
Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều đơn vị làm vệ sinh công nghiệp có uy tín và thương hiệu. Chính vì thế nếu bạn có ý định khởi nghiệp, cần phải tìm kiếm và nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh của mình.
Phải biết được điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ để có cách xử lý và định hướng phát triển phù hợp. Nếu khởi nghiệp tự phát, không có sự chuẩn bị chắc chắn sẽ khiến bạn lao đao khi bước chân vào thị trường. Và cái giá phải trả không hề nhỏ đâu nhé.
Thuê nhân viên làm việc
Khi mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, bạn cần chuẩn bị cho mình một đội vệ sinh chuyên nghiệp. Tránh để lúc khách hàng sử dụng dịch vụ mới tìm kiếm nhân công sẽ dễ gặp phải tình trạng thiếu nhân công. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc và sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Đặc biệt là vào các thời điểm cao điểm việc thuê nhân công sẽ rất khó.
Cần có bao nhiêu vốn khi kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa?
Nguồn vốn đầu tư là điều bạn cần phải chuẩn bị khi mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Nguồn vốn này bao gồm chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân công, chi phí quảng cáo, thu hút khách hàng và chi phí đầu tư máy móc làm vệ sinh công nghiệp.
Thông thường chi phí thuê mặt bằng sẽ tùy theo vị trí và diện tích văn phòng. Sẽ dao động trong khoảng 10 – 20 triệu đồng. Chi phí đầu tư cho quảng cáo là con số không hề nhỏ. Nhưng bạn có thể tiết kiệm bằng cách đăng lên mạng xã hội, các diễn đàn không tốn phí, nhưng vẫn phải trích chi phí để chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Quan trọng nhất là đầu tư máy móc vệ sinh công nghiệp chuyên dụng. Bao gồm máy hút bụi, máy chà sàn, máy giặt thảm nệm ghế, hóa chất xử lý, gạt kính, khăn lau… Giá của từng combo sẽ phụ thuộc vào điều kiện tài chính của bạn. Kinh nghiệm khởi nghiệp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa cho người bắt đầu đó chính là lựa chọn combo tiết kiệm vào khoảng 15 – 20 triệu đồng.
Xác định khách hàng mục tiêu
Nhiều đơn vị khởi nghiệp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa tốn quá nhiều chi phí nhưng không đem lại khách hàng đó là vì không xác định rõ khách hàng mục tiêu. Bạn cần biết rằng khách hàng của chúng ta sẽ chiếm số đông tại các đô thị, khu chung cư, căn hộ… Rất ít đơn vị mở dịch vụ dọn nhà tại những khu vực hẻo lánh, vùng thôn quê.
Khi xác định rõ khách hàng, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tiếp cận và tốn ít chi phí quảng cáo nhất.

Chiến lược tiếp thị, quảng cáo
Thời đại công nghệ số, khách hàng sẽ tìm kiếm dịch vụ bằng internet. Chính vì thế khi kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa, bạn cần có chiến lược tiếp thị và quảng cáo rõ ràng, nhắm thẳng mục tiêu. Điều đầu tiên đó chính là có 1 website và 1 fanpage, hội nhóm kết nối những người có nhu cầu… Hoặc quảng cáo bằng cách phát tờ rơi, banner, gửi danh thiếp…
Gầy dựng độ uy tín
Thương hiệu, uy tín là một trong những tiêu chí mà khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn dịch vụ. Chính vì thế bạn cần phải có thời gian để xây dựng thương hiệu, làm việc bằng cái tâm để đảm bảo hài lòng khách hàng. Như vậy họ sẽ giới thiệu đơn vị của bạn cho bạn bè, người thân.
Giữ chân khách hàng
Nhiều đơn vị thường đau đầu vì không giữ được chân khách hàng. Đó là vì bạn vẫn chưa có kinh nghiệm mở dịch vụ dọn nhà. Còn thiếu sót trong quy trình làm việc. Để tạo sự chuyên nghiệp và khiến họ luôn nhớ tới mình, không chỉ cần có dịch vụ chất lượng, mà bạn cần có đội ngũ chăm sóc khách hàng. Phải luôn giữ liên lạc, thăm hỏi để tạo mối quan hệ thân thiết.
>> Xem thêm: Tư vấn mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp chi tiết.
Điều kiện mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa
Kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa cần có những điều kiện gì? Nếu bạn chưa hiểu rõ các thủ tục pháp lý, quy trình thực hiện. Vậy thì hãy nắm rõ những quy trình dưới đây để tránh những rủi ro không đáng có nhé.

Vốn điều lệ đăng ký kinh doanh
Ngành vệ sinh công nghiệp không nằm trong nhóm ngành nghề yêu cầu vốn pháp định khi đăng ký kinh doanh. Chính vì thế bạn có thể linh động chọn 1 mức vốn phù hợp để đăng ký. Thông thường vốn điều lệ dưới 10 tỷ sẽ có thuế môn bài 2 triệu đồng/ năm. Thuế điều lệ trên 10 tỷ sẽ có thuế môn bài là 3 triệu đồng/ năm.
Ngành nghề đăng ký kinh doanh
Kinh nghiệm mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, ở bước đăng kí ngành nghề kinh doanh. Bạn hãy tham khảo những mã ngày cần thiết dưới đây.
-
- Mã ngành 8110: Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp.
- Mã ngành 8121: Vệ sinh chung nhà cửa.
- Mã ngành 8129: Vệ sinh nhà cửa và các công trình khác.
- Mã ngành 8130: Dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan.
Trong quá trình kinh doanh, bạn có thể đăng ký thêm các ngành nghề khác.
Địa chỉ công ty làm việc
Theo tâm lý khách hàng, họ sẽ yên tâm hơn nếu chọn những đơn vị có địa chỉ kinh doanh rõ ràng. Bởi nếu gặp vấn đề hay trục trặc nào đều có thể liên hệ để giải quyết. Bạn cần phải có một địa chỉ kinh doanh chính xác,đồng thời xin giấy phép kinh doanh.
Bảng giá kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa
Sau quá trình nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và thị trường, bạn cần chuẩn bị cho mình một bảng báo giá chi tiết để cung cấp cho khách hàng. Bảng giá kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa không được quá chênh lệch so với đối thủ, đồng thời phải có những ưu đãi để thu hút khách hàng. Dưới đây là bảng giá mẫu để mọi người tham khảo.
BẢNG GIÁ KINH DOANH DỊCH VỤ VỆ SINH NHÀ CỬA |
|||
STT |
Dịch vụ |
Đơn vị tính |
Giá tham khảo |
1 |
Tổng vệ sinh nhà ở |
M2 |
21.000đ |
2 |
Giặt ghế sofa |
Bộ |
150.000 – 450.000đ |
3 |
Giặt ghế văn phòng |
Chiếc |
10.000 – 20.000đ |
4 |
Giặt thảm trải sàn |
Chiếc |
5.000 – 10.000đ |
5 |
Lau kính nhà cao tầng |
M2 |
7.000 – 15.000đ |
6 |
Đánh bóng sàn đá tự nhiên |
M2 |
45.000đ |
7 |
Mài sàn bê tông |
M2 |
30.000đ |
8 |
Giặt rèm cửa |
Kg |
10.000đ |
Địa chỉ tư vấn mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa uy tín, chuyên nghiệp nhất
Nhiều đơn vị chưa có kinh nghiệm mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa thường khá lúng túng trong quy trình vận hành. Điều bạn cần đó chính là tìm đến các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để được tư vấn và hướng dẫn một cách chi tiết nhất.

Điện Máy Gia Phú tiền thân là đơn vị làm vệ sinh công nghiệp hàng đầu tại Đà Nẵng. Với hàng ngàn khách hàng đã ủng hộ. Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm mở dịch vụ dọn nhà quý báu trong quá trình làm việc. Đảm bảo sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về ngành nghề, được hướng dẫn chi tiết quy trình làm việc, setup máy móc và quy trình marketing thương hiệu.
Kinh doanh dịch vụ vệ sinh nhà cửa là ngành nghề đang rất phát triển. Nếu bạn đang có nhu cầu khởi nghiệp, hãy liên hệ 0937 623 786 để được hỗ trợ miễn phí nhé.
>> Xem thêm:

Xin chào, tôi là Phạm Tấn Vũ – một chuyên viên Marketing hiện đang làm việc tại Điện Máy Gia Phú. Trên blog của tôi, tôi chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực điện máy công nghiệp, tích lũy được trong suốt 15 năm hoạt động trong ngành. Tôi hy vọng rằng các thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn đọc của tôi.